Image

ดร.ทิพภานิดา ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เป็นบุตรีของพลตรี จักรชัย ศุภางคเสน และนางแสงระวี (กิ่งแก้ว) ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา จบการศึกษาชั้นต้นจากโรงเรียนมาแตร์ เดอี วิทยาลัย จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อักษรศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่อมาเดินทางไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโท Master of Arts, Political Science จาก University of Wisconsin, Madison ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตด้านรัฐศาสตร์ สาขาการเมือง จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ดร.ทิพภานิดา ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา มีความตั้งใจที่จะอุทิศความรู้ ความสามารถ เพื่อทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ เคยได้รับแต่งตั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ศาสตราจารย์ ดร. ชัยอนันต์ สมุทวณิช ช่วงปี พ.ศ. ๒๕๕๗-๒๕๕๘ และมีประสบการณ์ในการทำงานในรัฐสภาหลายปีในคณะกรรมาธิการการเมืองหลายคณะ

ดร.ทิพภานิดา ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ได้เรียบเรียงหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา เพื่อจารึกเกียรติภูมิของเหล่านายทหาร และนักรบ คนที่มีความรักชาติจริงให้เป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ไทย รวมถึงบอกเล่าถึงความห่วงใยของ พลตรี จักรชัย ศุภางคเสน ในสถานการณ์บ้านเมืองในยุคสมัยของท่าน ที่ยังคงสะท้อนให้เห็นถึงความจริงของการเมืองไทยในยุคปัจจุบัน โดยให้ข้อคิดพร้อมทั้งเสนอแนะทางออกสำหรับความขัดแย้งไว้อย่างแหลมคมยิ่ง

Book by ดร.ทิพภานิดา ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา